Bếp ăn Trường Trần Đại Nghĩa-Bữa cơm trưa khuyến học ở vùng núi Quế Sơn

Cũng như nhiều vùng quê nghèo ở Quảng Nam, tại huyện miền núi Quế Sơn, nhiều học sinh THPT phải vượt hàng chục cây số mới có thể tới trường. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em. Và thực tế đã có nhiều em phải nghỉ học giữa chừng vì nhà quá xa, gia đình lại hết sức khó khăn. Đặc biệt, với các em học sinh lớp 12, mỗi tuần có 4 ngày học 2 buổi để chuẩn bị thi tốt nghiệp thì khó khăn càng gấp bội.
Từ thực tế đó, cách đây 2 năm, Chi hội Khuyến học trường THPT Trần Đại Nghĩa đã nảy ra ý tưởng tổ chức chương trình "cơm trưa khuyến học" dành cho học sinh khối lớp 12 học 2 buổi/ngày tại trường, với mong muốn giúp các em bớt một phần khó khăn, vất vả và có điều kiện học tập tốt hơn. Do điều kiện kinh phí còn khó khăn, để duy trì chương trình được lâu dài, nhà trường phải đề ra tiêu chí "xét chọn" học sinh được ăn "cơm trưa khuyến học" là những em nhà thực sự rất nghèo, ở xa trường từ 10 cây số trở lên (như các xã Quế Thọ, Quế Hiệp, Quế Thuận, Quế Châu, Quế Phong...) và có đạo đức tốt, học lực tương đối đạt yêu cầu.

Trong 374 học sinh lớp 12 có tới 127 em đáp ứng tiêu chí. Nhà trường đành phải "so bó đũa chọn cột cờ" vì kinh phí vận động được chưa thể đủ lo cho tất cả. Vì vậy, ở học kỳ 2 năm ngoái chỉ có 48 em nhà nghèo nhất, ở xa trường nhất đều đặn mỗi tuần được ăn 4 bữa "cơm trưa khuyến học", mỗi suất 12.000 đồng, đảm bảo cho các em ăn no, đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên mãi đến học kỳ 2 năm ngoái, chương trình mới bắt đầu gặp được các nhà hảo tâm muốn giúp đỡ. Từ đây, số học sinh được ăn "cơm trưa khuyến học" đã được nâng lên 83 em, gần gấp đôi năm ngoái.
Các tin khác
.