Đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn thăm và viếng hương nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị

Nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 35 cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tú của trường THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức chuyến công tác tình nguyện về với Trường Sơn, thăm và viếng hương nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị)

Chuyến đi này để các bạn đoàn viên, thanh niên tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đầu tiên các bạn đoàn viên, thanh niên Dâng hoa, dâng hương tại nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng hương cho các anh hùng liệt sỹ trên Đài chính, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục đến các khu vực bia mộ, nơi các liệt sĩ từ mọi miền quê đang yên nghỉ, thắp cho mỗi bia mộ một nén hương tri ân.

Không nơi nào trên đất nước này lại có nhiều nghĩa trang liệt sĩ như ở Quảng Trị. Đây là điểm đến mà không người nào tới Quảng Trị mà không đến. Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các bạn đoàn viên, thanh niên đến đây để thêm một lần nữa thấu hiểu hơn về ý nghĩa của lòng yêu nước và sự hy sinh vì Tổ quốc. Giữa khung cảnh tĩnh mịch của Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, các bạn đoàn viên, thanh niên ưu tú của trường THPT Trần Đại Nghĩa đến đấy đều rung cảm trước một không gian tâm linh đặc biệt. Thầy Phan Phước Quý, Bí thư Đoàn trường tâm sự: “Không hiểu sao mà trong tâm trí tôi có quá nhiều cảm xúc, không thể nói nên lời”.

Hầu hết ai đặt chân đến nghĩa trang liệt sỹ trường sơn mà không hoài niệm bốn câu thơ mà giáo sư anh hùng lực lượng vũ trang Vũ Khiêu đã viết ở chuông đồng đặt tại nghĩa trang “Bát ngát trường sơn hồn liệt sỹ, Dạt dào Đông hải khí anh linh, Ba hồn chiêu mộ rung tâm trí, Muôn dặm non sông nặng nghĩa tình ”…Đọc từng dòng chữ trên bia mộ mà trong đó có khá nhiều liệt sỹ chưa biết tên, đó là một phần của chiến tranh nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên vẫn không nén được sự xúc động. Sự hy sinh lớn lao mà khiến các bạn trẻ hôm nay hứa với lòng mình là phải sống tốt hơn, xứng đáng với một thế hệ đã ngã xuống để giành độc lập, tự do cho đất nước. Hầu hết các bạn đoàn viên, thanh niên ưu tú của trường THPT Trần Đại Nghĩa đến đây đều có chung cùng một cảm xúc “Cảm xúc trong lòng chúng em rất đặc biệt, cảm xúc nghĩ về ngày xưa, sự hy sinh cao cả của những chiến sỹ, những người cùng tuổi mình hoặc ít tuổi hơn nữa nhưng họ đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ quê hương, đất nước, để chúng em có cuộc sống hòa bình như hôm nay”.

Đây là những hoạt động hướng về nguồn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Trần Đại Nghĩa mang ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 Quý Trường - Huyện đoàn Quế Sơn

Các tin khác
.